Trần Thái Tông Cầu Giấy Quán Ăn
Nếu bạn là tín đồ của Thái Lan đúng chất thì không thể bỏ qua ThaiExpress – quán lẩu ngon Cầu Giấy. Không gian nơi đây vô cùng sang trọng và ấm áp sẽ làm thực khách thích thú.
Nighteen Rooftop Hotpot – Buffet lẩu Cầu Giấy
Nighteen Rooftop Hotpot sở hữu gam màu vàng nhạt tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi với những ai khi đến đây. Món được nhiều khách order nhất là buffet bò nấm 119k. Với món này thực khách có thể thoải mái gọi bò và nấm. Đặc biệt thịt bò ở đây được nhà hàng được nhập khẩu từ Mỹ và Argentina, đồng thời nấm kim châm Hàn Quốc cũng được bảo quản cẩn thận, luôn giữ được tươi của nó.
Quán sở hữu gam màu vàng nhạt tạo cảm giác ấm cúng cho thực khách (Nguồn: Internet)
Thực đơn đa dạng (Nguồn: Internet)
Xả Hận – Lẩu ngon khu Cầu Giấy độc đáo
Xả Hận mang đến cho thực khách thực đơn phong phú, đa dạng để bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích. Đồng thời, chất lượng món ăn ở đây luôn được quán đảm bảo mang đến hương vị tươi ngon nhất. Một số combo buffet khác nhau điển hình như: bò Úc, bò Mỹ, sườn heo, hàu, mực, ba chỉ,... cùng nước ngọt hoàn toàn miễn phí.
Chất lượng món ăn ở Xả Hận luôn được đảm bảo mang đến hương vị tươi ngon nhất cho thực khách (Nguồn: Internet)
Thực đơn của Lẩu Bò nhúng dấm 555 rất đa dạng, phục vụ nhiều loại lẩu khác nhau. Nhưng nổi tiếng nhất là lẩu bò nhúng dấm với nước lẩu chua chua ngọt ngọt ăn rất hấp dẫn. Một suất lẩu gồm thịt bò, rau nhúng, bánh tráng cùng những đồ ăn kèm khác. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm, thịt bò ở quán đều chọn lựa kỹ lưỡng từ đuôi bò, bắp bò, gân bò đến thịt bò đều tươi ngon.
Không gian với màu nâu trầm sang trọng (Nguồn: Internet)
Nơi đây nổi tiếng với món lẩu bò nhúng dấm cùng nước lẩu chua chua ngọt ngọt ăn rất hấp dẫn (Nguồn: Internet)
Cộng buffet – Quán buffet lẩu Cầu Giấy
Muốn có một bữa tiệc buffet lẩu ngon no say thì bạn không nên bỏ lỡ Cộng Buffet lẩu Cầu Giấy. Nơi đây có đủ vị các món lẩu từ lẩu thái, lẩu kim chi đến lẩu bò nhúng dấm, lẩu sấu chua cay.
Không gian tại Cộng buffet thoáng mát và rộng rãi. Menu tại đây có thể kể đến như: bò Úc, tim heo, sụn non, gáy heo, đậu hũ, váng đậu, quẩy, rau củ… Nếu bạn chưa biết ăn buffet ở đâu ngon thì hãy đến Cộng trải nghiệm ngay nhé.
Nơi đây có đa dạng loại lẩu để bạn có thể thưởng thức (Nguồn: Internet)
Quán Lẩu Nấm Gia Khánh – Lẩu nấm Cầu Giấy
Địa chỉ: B2-02 khu BT Vinhome Hàm Nghi, Mỹ Đình, Cầu Giấy, Hà Nội
Giờ mở cửa: 10:30 – 14:00 và 17:00 – 20:00
Giá tham khảo: 180.000 – 210.000 đồng/người
Nhà hàng lẩu nấm Gia Khánh sở hữu không gian sang trọng và thực đơn đa dạng để thực khách có thể dễ dàng lựa chọn. Khi đến đây bạn sẽ có cơ hội thưởng thức vô vàn món ăn như: canh nấm, salad nấm, súp nấm hải sản,... đặc biệt là lẩu nấm.
Món lẩu nấm tại đây có nước dùng vừa miệng, đậm đà của xương hầm, thanh ngọt của những loại nấm quý và các vị thuốc cổ truyền. Tất cả tạo nên một món ăn ngon ngất ngây.
Món lẩu nấm tại đây vừa miệng, đậm đà (Nguồn: Internet)
Địa chỉ: 197 Quan Hoa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Giá tham khảo: 100.000 - 150.000 đồng
Không gian tại quán Lẩu lòng Bò Úc thoáng đãng, mát mẻ có view cạnh bờ sông là một trong những điểm cộng tạo nên sức hút cho quán. Khi bước vào quán, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của lòng bò và vị chua thanh của nước dùng. Lòng bò được quán làm sạch, loại bỏ những mùi đặc trưng sau đó chế biến theo công thức riêng nên có vị vừa miệng, thơm ngon. Khi thưởng thức bạn sẽ thấy vị ngon tuyệt vời của món này.
Bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của lòng bò và vị chua thanh của nước dùng khi thưởng thức lẩu (Nguồn: Internet)
Địa chỉ ngõ 26 trần thái tông cầu giấy
? Địa chỉ ? : ngõ 26 trần thái tông cầu giấyMô tả : phòng có ban công cửa sổ thoángDiện tích :22-30m2Nội thất: Giường, tủ quần áo, điều hoà, nóng lạnh,( ....) ? Có hệ thống máy giặt ? xung quanh căn hộ : .....( quán ăn, cửa hàng, chợ,vv...)giá 3tr5 Phí dịch vụ:- Internet 100k vnd/phòng- Phí dịch vụ chung : ..0vnd/ người/tháng( có /không)- Phí gửi xe :..free)- Tiền điện :.4vnd/ Kw- Tiền nước :.25 vnd/m3
BĐS Phúc Anh cho thuê nhà trọ/phòng trọ tại Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội: Mô tả vị trí: Ngõ 26 Trần Thái Tông, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội Mã số: 266208
Diện tích: 20 m2 Phòng ngủ: 01 Vệ sinh: 01 Tiện nghi: Nhà có điều hòa Nhà sạch sẽ, thoáng mát, an ninh tốt, khu dân trí cao, giao thông thuận lợi, cho thuê lâu dài
Giá: 2 triệu/tháng Liên hệ: 1900-98-98-16 bấm 1 Hoặc tham khảo thêm tại: https://enhadat.vn
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MAI ĐIỆN TỬ SALENHA
MST 0109761002 do Sở KHDT Tp.Hà Nội cấp ngày 01/10/2021
Tầng 3, tòa nhà Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam
Địa chỉ: Số 126 Nam Cao, Ba Đình, Hà Nội
Email: [email protected]
Giấy phép hoạt động báo chí số: 359/ GP - BTTTT ngày 18 tháng 7 năm 2022
Nhất Hạnh dịch công phu khóa hư cử niêm tụng
Trần Thái Tông là vị vua đầu của triều Trần. Ngài là đệ tử của thiền sư Viên Chứng trên núi Yên Tử. Ngài vừa làm vua vừa thực tập thiền. Ngài cũng từng thực tập thiền công án. Đây là 43 công án Vua đưa ra để cùng thực tập với tăng thân của Vua, gồm có giới xuất gia và tại gia. Thầy Làng Mai đã dịch những công án này ra tiếng Việt và tiếng Pháp năm 1968. Bản dịch tiếng Pháp xin xem ở phần phụ lục cuốn Clé Pour Le Zen, tác giả Nhất Hạnh, do nhà xuất bản JC Lattes ấn hành. Bản Hán Việt có trong Thơ Văn Lý Trần quyển II (Quyển thượng, trang 108-121), NXB Khoa Học Xã Hội.
Công án thứ nhấtCử: Thế Tôn chưa rời cung Đâu Suất đã giáng sinh vương cung, chưa ra khỏi mẫu thai đã hoàn tất sự nghiệp cứu độNiêm: Gươm kích chưa vung, tướng quân đã để lộ tung tích.Tụng: Đứa bé hình hài chưa có ấyNửa đêm đưa dắt người đồng hươngRong chơi khắp biển trời lồng lộngKhông cần phao nổi, không đò giang.
Công án thứ haiCử: Thế Tôn khi sơ sinh, một tay chỉ trời một tay chỉ đất: “trên trời dưới đất, duy ta độc tôn”.Niêm: Một đám bạch vân qua cửa độngBao nhiêu chim chóc lạc đường vềTụng: Vì muốn giáng sinh cung Tịnh PhạnĐộ sinh nên phải lộ hành tungBảy bước chân đi, trời đất chỉBiết bao Phật tử táng gia phong.
Công án thứ baCử: Thế Tôn cầm đóa hoa đưa lên, Ca Diếp mỉm cười.[1]Niêm: Dương đôi mắt ra mà nhìn: tư duy đàm thuyết phía trước còn cách nghìn dãy núi.Tụng: Thế Tôn tay nắm một cành hoaCa Diếp hôm nay trở lại nhàNếu gọi đó là “truyền pháp yếu”Con đường Nam Bắc hẵng còn xa
Công án thứ tưCử: Có nhà triết học ngoại đạo[2] đến tham vấn Phật, nhưng không muốn nghe danh từ hữu cũng không muốn nghe danh từ vô.Niêm: Trừ là con cái trong nhà ta, còn ai lại dám đi vào chốn ấy nữa.Tụng: Cửa lao khôn buộc, nào ai biếtNgôn ngữ mất rồi, níu tựa đâu?Chẳng phải ngựa hay trên cõi thếBỗng dưng sao có được cơ mầu?
Công án thứ nămCử: Thế Tôn vừa bước lên pháp tọa, Văn Thù đánh khánh bạch: “Hãy lắng nghe pháp của Pháp Vương: Pháp của Pháp Vương là như thế”.Niêm: Gẩy khúc Dương Xuân trên chỗ không có tơ đồng, ngàn đời sau âm thanh mãi còn bất tuyệt.Tụng: Tuy nói nên lời không dấu vếtSừng dấu đuôi còn để ló raNâng một cành tiêu không có lỗVì ngươi, thổi khúc Thái Bình Ca
Công án thứ sáuCử: Tần Quốc Vương cầm kiếm gọi Tôn Giả, Tổ thứ 24, hỏi rằng: “Sư chứng được pháp uẩn không chưa?” Tổ nói: “Chứng”. Vua hỏi: “Lìa sinh tử chưa?” Tổ nói: “Lìa”. Vua hỏi: “Có bố thí cho ta đầu Sư được không?” Tổ nói: “Thân còn không phải là của ta, huống là đầu”. Vua bèn chém. Sữa trắng tuôn lên. Tay vua tự rớt xuống.Niêm: Gươm trắng kề đầu tướng, như chém gió mùa Xuân.Tụng: Trên nước sáng lòe gươm báu chémTrở ngại điều kia chẳng có gìXin biết hôm nay rời khói sóngAi hay riêng lại có tư duy.
Công án thứ bảyCử: Đạt Ma đại sư tới Lạc Dương núi Thiếu Thất, chín năm ngồi xoay mặt vào vách.Niêm: Mở mắt nhìn cho tỏ, đừng có mê ngủ.Tụng: Chim bằng liệng cánh về Nam HảiChỉ uổng công lao vạn dặm đườngĐêm trước vì tham ăn tiệc sướngSáng nay say ngủ khó hồi dương.
Công án thứ támCử: Nhị tổ xin Đạt Ma an tâm giùm. Đạt Ma nói: “Đem tâm tới đây ta an cho”. Nhị tổ đáp: “Tìm tâm mãi không đặng”. Đạt Ma nói: “Thế là ta an tâm cho ngươi rồi”.Niêm: Đứa trẻ lên ba thì múa trống, ông già tám chục lại chơi cầu.Tụng: Tâm đã là không, nói với ai?Hồn nhiên đâu lúc ở bào thai?Lão tăng nói khoác: “An rồi đó”Lừa kẻ bàng quan mà không hay.
Công án thứ chínCử: Văn Thù thấy một phụ nữ tọa tam muội một bên Phật. Văn Thù đánh thức người ấy mãi không được. Phật bảo Võng Minh đánh thức, Võng Minh đánh thức được ngay.[3]Niêm: Đứa con oan gia làm tan nát cả gia phong ta.Tụng: Trước Phật sao còn niệm sơ, thânĐịnh ấy còn chưa được chính chânNếu quả hóa công không hậu bạcXuân về, đâu lại chẳng mùa Xuân?
Công án thứ mườiCử: Mã tổ Đạo Nhất, ba mươi năm sau cơn loạn Hồ, chưa từng thiếu muối thiếu tương.Niêm: Dù là không mảy may vi phạm thì cũng còn cầm đũa mà mút ngón tay.Tụng: Lưu Linh đã lỡ nên bầu bạnNhà là quán rượu ngủ quanh nămDù tự khoe mình trang hảo hánĐóng vai mất áo giữa đường chăng? Công án thứ mười mộtCử: Bách Trượng trở lại tham vấn Mã Tổ. Mã Tổ hét một cái, Bách Trượng đại ngộ.Niêm: Chùy ngọn đâm nghìn nhát, không bằng thuổng cùn ấn xuống một nhát.Tụng: Xưa kia, xe, sách[4] chưa hòa hợpBốn bên giặc giã dậy bầy ongMột lần vung kiếm thiêng trên ngựaĐường đạo từ nay tin tức thông. Công án thứ mười haiCử: Quốc sư[5] một hôm kêu thị giả ba lần, thị giả dạ ba lần. Quốc sư nói: “Đâu phải là ta phụ ngươi, chính là ngươi phụ ta đó”.Niêm: Như người uống nước, nóng lạnh tự mình biết.Tụng: Đôi bên xướng họa vẫn tương đươngSo sánh vào đâu biết đoản trường?Gan ruột đã bày ra tất cảLòng ta ta biết, ý ta tường.
Công án thứ mười baCử: Đại Quy nói: “Khái niệm về có và về không như giây leo quấn cây lớn”. Sơ Sơn hỏi: “Cây lớn ngã, giây quấn khô, thì có và không đi về đâu?” Nói rồi cười ha ha.Niêm: Nước tuy chảy đi nhưng vẫn còn nơi biển cảTrăng tuy lặn mất nhưng không lìa khỏi bầu trời.Tụng: Sóng lặng khi nào gió đứng yênMất công hướng ngoại luống lao phiềnMột tiếng cười tan nghi vạn mốiPhân thành sỏi ngọc rõ đôi bên. Công án thứ mười bốnCử: Bách Trượng nói: “Thế nào gọi là pháp không vì người mà nói?” Nam Tuyền trả lời: “Không phải tâm, không phải Phật, cũng không phải vật”.Niêm: Cả ngàn vị thánh đi tìm dấu chân nó cũng không được; toàn thân nó ẩn tại hư không lớn.Tụng: Công án là kia, hãy đối đầuThẳng nhìn vào mặt của cao sâuNhà Phật lưu mời không chịu ởĐêm đêm thói cũ ngủ bờ lau.
Công án thứ mười lămCử: Nam Tuyền nói: “Tâm không phải là Phật, trí không phải là đạo”.Niêm: Hô hấp tất cả lý lẽ huyền vi, trên đường về bước dưới ánh trăng.Tụng: Vạn tiếng âm thầm tinh tú chuyểnThái hư trầm lặng không vết gìNương gậy lên lần trông bốn phíaTịch tịch liêu liêu nào ngại chi?
Công án thứ mười sáuCử: Lâm Tế sau khi xuất thế, chỉ dùng có phép bổng yết để khai thị đồ chúng. Hễ thấy một vị tăng nào vào cửa là hét.Niêm: Giữa trưa mồng năm tháng năm, miệng lưỡi độc địa tiêu trừ sạch hết.Tụng: Vừa tới cửa ngoài nghe tiếng hétTỉnh giấc hôn trầm lũ cháu conMột tiếng sấm Xuân vừa chấn độngKhắp nơi cây cỏ nẩy mầm non.
Công án thứ mười bảy Cử: Nam Tuyền nói: “Bình thường tâm thị đạo”.[6]Niêm: Lạnh thì nói rằng lạnh, nóng thì nói rằng nóng.Tụng: Ngọc trắng nguyên lai không tội trạngCứ gì mài giũa mới là xinhQuê cũ không do đường lối ấyNúi dốc buông tay, phó mặc mình.
Công án thứ mười támCử: Triệu Châu nói: “Các người bị hăm bốn giờ trong một ngày sai sử, ta đây sai sử hăm bốn giờ trong một ngày”.Niêm: Cậy thế khinh người, không căn cứ trên căn bản nào cả.Tụng: Rồng thiêng cọp dữ nên thuần thụcHăm bốn giờ vâng phép một ngàyBiến sắt thành vàng dù phép lạAi đem tiết lộ cho người hay ?
Công án thứ mười chínCử: Có vị tăng hỏi Lâm Tế: “Thế nào là vô vị chân nhân ?” Lâm Tế nói: “Cọng cứt khô”.[7]Niêm: Bắn chim sẻ thì sợ mất đạn, đập chuột lại sợ dơ gậy.Tụng: Cứt khô: vô vị chân nhânGia phong Phật tử nát bao lầnKìa kìa chú mục mà quan sát:Lội biển trâu bùn mất dấu chân.
Công án thứ hai mươiCử: Triệu Châu nói: “Ta đã khám phá ra được bà già ở Ngũ Đài Sơn rồi”.[8]Niêm: Kẻ phạm tội ngũ nghịch nghe sấm, không cho bịt tai.Tụng: Đài Sơn nháy mắt không còn nữaChẳng cần bước mệt vẫn về nhàGiặc hết, không ai chủ chiếnGươm báu cần chi phải tuốt ra?
Công án thứ hai mươi mốtCử: Triệu Châu nói: “Phật bằng vàng không độ được lò, Phật bằng gỗ không độ được lửa, Phật bằng đất không độ được nước. Phật chân chính ngồi trong nhà”.Niêm: Sơn là sơn, thủy là thủy. Phật ở đâu?Tụng: Võng Xuyên[9] cảnh ấy đã thành tranhXưa cậy Vương Duy mới đắc danhUổng nét đan thanh không chỗ họaTrời kia trăng sáng gió thơm lành.
Công án thứ hai mươi haiCử: Triệu Châu nói: “Ở Thanh Châu, tôi làm được một chiếc áo gai bố nặng tới bảy cân”.[10]Niêm: Nói củ cải Trấn Châu còn nghe được, nói gai bố Thanh Châu chỉ khiến người ta rầu.[11]Tụng: Một chiếc áo gai thật dị thườngRương tre họ Triệu cất sao đươngCân nhắc từng ly, phân với lượngTám chàng họ Mạnh chết không thương
Công án thứ hai mươi baCử: Có vị tăng hỏi Triệu Châu: “Con chó có Phật tính không?” Đáp: “Không”. Rồi có kẻ hỏi trở lại câu hỏi đó. Châu đáp: “Có”.Niêm: Hai lần chọn một lần thi.Tụng: Trước mặt tùy cơ nói hữu, vôLời ra, diệt hết cả quần HồMột đời tự phụ trang anh hánRốt cuộc vẫn còn chưa trượng phu.
Công án thứ hai mươi bốnCử: Triệu Châu nói: “Chốn có Phật thì không được ở lại; chốn không Phật thì phải vượt qua cho mau”.Niêm: Nước dồn lại thành vụng, gậy đánh xuống thành vết.Tụng: Nơi có nơi không đều mất hếtLời kia rốt cuộc vẫn chưa trònSau bữa niêm hoa, tường thuật lạiKhông rời nửa bước tới tây phương.
Công án thứ hai mươi lămCử: Thủ Sơn cầm chiếc gậy tre nói: “Gọi cái này là gậy tre thì sẽ nhận một gậy, mà không gọi nói là gậy tre thì sai trái. Vậy thì gọi nó là cái gì?”[12]Niêm: Đừng cựa quậy; ai cựa quậy sẽ lảnh đủ ba mươi gậy.Tụng: Phải trái đôi bên phải rạch ròiNói cho minh bạch, đấy là ai?Tuy là đường rộng thênh thang đóVẫn còn lận đận lắm chông gai.
Công án thứ hai mươi sáuCử: Có vị tăng hỏi Động Sơn: “Phật là gì?” Động Sơn nói: “Ba cân gai trên vách”.Niêm: Gọi là một vật rốt cũng không đúng.Tụng: Phật vốn là gì? Xin đáp rõBa cân gai ấy của Động SơnTuy không lặn lội phong trần nữaVẫn còn lấy cảnh chỉ bày tâm.[13]
Công án thứ hai mươi bảyCử: Có vị tăng hỏi Hiện Tử hòa thượng về ý của Tổ sư từ Tây Vức tới. Hiện nói: “Cái đài bàn cúng rượu trước miễu thờ thần”.Niêm: Chưa phải sư tử con thì còn chưa miễn chạy theo cục đất.Tụng: Dứt hết cội nguồn không chỗ tựaMượn điều trước mắt gọi chiều sâuTổ ý nếu là bàn cúng rượuGọi quần là khố được hay sao?
Công án thứ hai mươi támCử: Vô Nghiệp quốc sư nói: “Nếu trên đầu một mũi lông mà quan niệm phân biệt phàm thánh chưa dứt thì vẫn chưa miễn được cái cảnh đi vào thai lừa bụng ngựa”. Bạch Vân Đoan hòa thượng nói: “Thiết sử trên đầu một mũi lông mà quan niệm phân biệt phàm thánh đã dứt, thì cũng vẫn chưa miễn được cái cảnh đi vào thai lừa bụng ngựa kia mà”.Niêm: Đốt núi thì cọp chạy, khua bụi thì rắn hoảng.Tụng: Lời nói vẫn còn chưa khí pháchCần chi đập bụi để xà kinhTrường An lối cũ đà thông thạoThì hỏi thăm chi nữa lộ trình?
Công án thứ hai mươi chínCử: Huyền Sa khai thị chúng: “Các vị lão túc nói thường hết lòng tiếp vật độ sinh. Giá có một kẻ vừa mù vừa câm vừa điếc đi tới, làm sao tiếp độ? Cầm chùy đưa phất trần lên thì kẻ kia không thấy, giảng thiền tam muội thì kẻ kia không nghe, dạy đọc kinh thì kẻ kia mở miệng không được”.Niêm: Khát thì uống, đói thì ăn, lạnh thì choàng áo, nóng thì phẩy quạt.Tụng: Buồn thì xịu xuống; vui, cười lênMũi giọc mày ngang lẽ tự nhiênNóng lạnh đói no tùy xử sựNghi ngờ chi nữa luống ưu phiền ?
Công án thứ ba mươiCử: Thoại Nham thường tự gọi: “Này chủ nhân ông! Tỉnh tỉnh dậy! Từ nay về sau đừng để cho người ta khinh khi nữa !”Niêm: Kêu được thì chỉ chảy máu miệng ra thôi, nào có ích gì đâu. Chẳng bằng ngậm miệng lại mà đợi mùa Xuân tàn.Tụng: Tài lược trầm cơ đã dụng côngNgờ đâu chưa đáng mặt anh hùngNếu quả tướng tài vô địch thậtMặt trời bắn thử rớt hay không ?
Công án thứ ba mươi mốtCử: Tam Thánh[14] nói: “Ta gặp người thì ra, nhưng chẳng phải là ra vì người”. Hưng Hóa nói: “Ta gặp người thì không ra, nếu ra là vì người mà ra”.Niêm: Một con rùa mù làm bạn với hai con ba ba què.Tụng: Khi khát nào ai uống nước tươngCả ngày bụng lép, nói “ăn” suôngDao sắc đôi chiều, đừng liếm mậtCó ngày đứt lưỡi, chớ khinh thường.
Công án thứ ba mươi haiCử: Nam Tuyền thấy Đặng Ẩn Phong tới, liền chỉ vào tịnh bình mà nói: “Tịnh bình là cảnh, ông không nên dính vào cảnh”.Niêm: Nói rằng có cảnh, nhưng dính vào đâu ?Tụng: Gương trong thanh tịnh, bụi đâu ra,Lau rửa mà chi nhọc sức taNhàn tịnh vui theo từng cảnh giớiCơm xong hãy uống một chung trà.
Công án thứ ba mươi baCử: Thạch Đầu nói: “Như vậy cũng không được, không như vậy cũng không được, vừa như vậy vừa không như vậy cũng không được”.Niêm: Chư hạnh vô thường, tất cả đều chứa chấp khổ não.Tụng: Muốn kể cho người câu chuyện hayHiềm vì cửa động đám mây bayDù có tài tình trong lúc nóiVạn dặm còn xa ý chỉ này.
Công án thứ ba mươi tưCử: Có vị tăng hỏi: “Cảnh giới Giáp Sơn thế nào?” Sơn đáp: “Sau khi vượn mẹ ôm con về rừng xanh, hoa rụng tơi bời nơi thung lũng biếc”.Niêm: Đem theo cây gậy, gặp sân khấu ở đâu thì múa chơi ở đó.Tụng: Giáp Sơn u tịch không ai tới,Ai thấy cho tường cảnh giới xa?Gặp bậc siêu phàm đôi mắt tuệThì nghe trống ngọ giữa canh ba.
Công án thứ ba mươi lămCử: Có vị tăng hỏi Mục Châu: “Trong một hơi thở, có thể thông qua một đại tạng kinh không ?” Châu nói: “Có anh chàng bán bánh Tất La [15] thì dắt tới đây mau”.Niêm: Buông xuôi hai tay mà về được tới nhà, không cần bước mỏi.Tụng: Kinh tạng chuyển hồi trong hơi thởTìm cành nhặt lá để làm chiDiệu nghĩa thâm uyên đà hiện sángTham vấn sơn tăng được ích gì ?
Công án thứ ba mươi sáuCử: Trong một kỳ chúng hội dưới sự chủ tọa của Lâm Tế, cả hai vị thủ tọa của hai thiền đường đồng thời hét lớn. Có vị tăng hỏi: “Như thế còn có chủ khách nữa thôi ?” Lâm Tế nói: “Thì chủ khách rõ ràng đó”.Niêm: Cũng chỉ là khỉ bạch nói lăng nhăng.Tụng: Phật tại trời cao reo tiếng gióÝ sâu công án thế mà thôiCũng nhờ phân được rành cương giớiMới hiểu lòng dân giúp đỡ đời.
Công án thứ ba mươi bảyCử: Huyền Sa nói: “Ta cũng như chủ nhân một thửa ruộng, đem cắt bán hết cho người khác, duy còn lại một cái cây ngay giữa trung tâm, ta giữ trong quyền sở hữu của ta”.Niêm: Biển lớn không dung nạp tử thi.Tụng: Nếu quả là người chân liễu ngộThì tâm vô niệm hết phân vânDù xem vàng vạc như hơi bụiMắt vẫn còn rơi một mảy trần.
Công án thứ ba mươi támCử: Có vị tăng hỏi Thiền Sư Huệ Tư về đại ý Phật pháp. Tư nói: “Gạo ở Lư Lăng giá bao nhiêu?”Niêm: Bóng trúc quét thềm, bụi trên thềm không lay độngVầng trăng chiếu nước, mặt nước không vết ghi.Tụng: Ngữ khí quả là trang hảo hánTùy theo căn tính độ quần sinhLư Lăng giá gạo bao nhiêu nhỉ?Rút lại gang tay vạn lý trình.
Công án thứ ba mươi chínCử: Có vị tăng hỏi Văn Thù [16]: “Vạn pháp đi về một, một đi về đâu?” Thù nói: “Sông Hoàng Hà chín khúc”.Niêm: Có lúc vì trăng sáng quá, chẳng biết rằng thuyền đã vượt quá Thương Châu.Tụng: Chín khúc sông Hoàng khai tuệ nhãnĐường xa không bước vẫn về nhàMở mắt bao lần quan sát lướiKhông dè chim hạc đã bay qua!
Công án thứ bốn mươiCử: Nam Tuyền hỏi Triệu Châu: “Chú là sa di có chủ hay sa di chưa có chủ?” Triệu Châu nói: “Có chủ”. Nam Tuyền hỏi: “Chủ là ai?” Triệu Châu chấp tay trước ngực nói: “Hôm nay trời lạnh, mong hòa thượng giây phút nào cũng có hạnh phúc”.[17]Niêm: Khéo tay thì dùi cũng như kim.Kẻ khéo sử dụng thì vẫn thấy tiện lợi.Tụng: Chú Triệu chấp tay mà nói khéoNé hai thái cực, đứng trung dungĐâu biết Hoa Lam Hàn lệnh thuậtNào hay chàng Hội rút về không?
Công án thứ bốn mươi mốtCử: Có vị tăng hỏi Một Am: “Thế nào là nạp y hạ sự?”[18] Am nói: “Kim đâm không thủng”.Niêm: Tĩnh tọa không còn một mảy bụi, hư không chẳng có lối thông thương.Tụng: Mũi sắt dùi đồng xuyên chẳng thủngCầm lên mềm mại như bông tơHư không lành lặn không khe hởĐêm về hoa mộc nở thơm tho.
Công án thứ bốn mươi haiCử: Bàng cư sĩ [19] tuyên bố:“Đây là trường thi tuyển Phật, ai tâm không thì trúng tuyển vinh quy”.Niêm: Danh đề tháp nhạn, không cho nạp quyển trắng đâu nhé.[20]Tụng: Lông chim mà kết được giày rơmTuyển Phật trường kia vượt vũ mônNếu nói tâm không thì trúng tuyểnCoi chừng bầm tím vết roi đòn. Công án thứ bốn mươi baCử: Từ Minh hỏi Chân Điểm Trụ: “Thế nào là đại ý Phật pháp?” Chân nói: “Không có mây sinh trên đỉnh núi mà có mặt trăng rụng trong lòng sóng nước”. Minh hét: “Đầu bạc răng long mà còn có kiến giải tệ như thế ư?” Chân khóc một hồi rồi nói: “Như thế tôi quả thật chẳng biết thế nào là đại ý Phật pháp”. Từ Minh nói: “Không có mây sinh trên đỉnh núi mà có mặt trăng rụng trong lòng sóng nước”. Chân bèn đại ngộ.Niêm: Kẻ nhàn giả thì cho đó là nhàn, kẻ trí giả thì cho đó là trí.Tụng: Đây đó cùng chung một điệu đànLòng xin trao gửi với tri âmNon cao sông rộng dù sai khácTrăng sáng mây quang nghĩ đại đồng.
[1]. Ca Diếp, Mahakasyāpa, là một trong mười vị đệ tử của Phật. Một hôm trên đại hội Linh Sơn, Phật cầm một cành hoa nhìn đại chúng không nói năng gì. Tất cả đại chúng đều giữ im lặng. Duy có Ca Diếp mỉm cười. Phật nói: “Ta có chánh pháp nhãn tạng, niết bàn diệu tâm, thật tướng vô tướng, pháp môn vi diệu, nay phú chúc cho Ma Ha Ca Diếp”.
[2]. Một nhà triết học ngoại đạo tới hỏi Phật; nhưng không muốn nghe về hữu mà cũng không muốn nghe về vô. Phật ngồi yên lặng hồi lâu trên pháp tọa, không nói năng gì. Nhà triết học khen ngợi: “Đức Thế Tôn đã phá tan màn mây vô minh khiến cho tôi thấy được chân lý”. Nói rồi làm lễ Phật và rút lui. A Nan hỏi Phật: “Người ngoại đạo đó đã chứng được gì? Tại sao ông ta làm lễ Phật rồi bỏ đi?” Phật nói: “Con ngựa hay chỉ cần thấy bóng của cây roi là đã chạy rồi”.
[3]. Khi Văn Thù tới Phật hội thì chư Phật đã tục tục giải tán đi về. Chỉ có một phụ nữ tiến đến gần pháp tọa của đức Thế Tôn rồi ngồi nhập thiền định. Văn Thù liền thưa với Phật: “Tại sao một phụ nữ còn được tiến lại gần pháp tọa của Ngài còn con thì không?” Phật nói: “Ngươi hãy đánh thức người đàn bà này dậy rồi hỏi ngay người đó”. Văn Thù đi quanh ba lần và búng ngón tay. Người đàn bà không xuất định. Văn Thù bay lên trời Phạm Thiên và dùng thần thông kéo người đàn bà đứng dậy. Cũng không thành công. Phật nói: “Dù cho cả trăm ngàn Văn Thù hợp lại cũng không thể đánh thức người đàn bà này. Chỉ có Bồ Tát Võng Minh cách đây hằng hà sa thế giới mới có thể đánh thức được”. Sau đó, Võng Minh xuất hiện từ dưới đất lên và đảnh lễ Phật. Phật ra hiệu cho Võng Minh. Võng Minh búng ngón tay và người đàn bà xuất định.Nên nhớ Văn Thù Bồ Tát tượng trưng cho trí tuệ còn Võng Minh thì trái lại.[4]. Xe và sách: Sách Trung Dung có câu: “Nay cùng ở dưới gầm trời, xe chung đường, sách chung chữ”. Ý nói: có sự liên lạc thông cảm giữa mọi người trong thiên hạ.
[5]. Huệ Trung Quốc Sư, người Chiết Quang, pháp tử của Lục Tổ Huệ Năng.
[6]. Triệu Châu hỏi Nam Tuyền: “Đạo là gì?” Nam Tuyền đáp: “Tâm hàng ngày của ta là đạo”. Triệu Châu nói: “Như vậy thì không cần tu hành phải không?” Nam Tuyền nói: “Nếu ngươi có ý định tu hành thế là đạo không còn nữa”. Triệu Châu nói: “Nếu tôi không có ý định, thì làm sao tôi biết đó là đạo?” Nam Tuyền nói: “Đạo không phải ở nơi biết hay là không biết. Nếu nói là biết thì là biết cái gì; đó chỉ là vọng giác. Nếu nói nó là không biết, thì là vô ký mất. Nếu ngươi đạt đến trình độ không còn nghi ngờ gì nữa thì tự nhiên thái hư mở rộng, sự vật dung hợp. Đạo không nằm ở chỗ phân biệt và phê phán phải trái”.
[7]. Lâm Tế Lục: Triệu Châu một hôm khai thị đại chúng: “Các ngươi biết không, có một bậc vô vị chân nhân trên đống thịt đỏ thường hay ra vào ở cái cửa phía trước mặt các ngươi. Các ngươi có biết người ấy là ai không. Nếu không biết thì hỏi ta”. Có một vị tăng hỏi: “Thế nào là vô vị chân nhân?” Triệu Châu liền đánh một gậy và nói: “Vô vị chân nhân là cái cứt khô gì?” Trong bài Phổ Thuyết Sắc Thân ở Khóa Hư Lục, Trần Thái Tông cũng nhắc đến đề tài Vô Vị Chân Nhân như sau: “Đã mang lấy thân thể này thì bỏ nó đi thật là một chuyện thiên nan vạn nan. Làm sao để không bị thân thể này ràng buộc? Nếu còn bị ràng buộc thì hãy nghe đây: Vô vị chân nhân thịt đỏ au Hồng hồng trắng trắng khéo lừa nhau Ai hay mây cuốn, trời quang tạnh Hiện rõ bên trời đỉnh núi cao”.[8]. Có một bà già lập quán nước trên đường đi Đài Sơn. Những vị tăng hành cước sau khi uống trà xong thường hỏi: “Đường này đi lên Đài Sơn đây phải không bà cụ?” Bà già đáp: “Cứ đi thẳng lên đấy”. Khi vị tăng vừa đi khỏi vài ba bước là bà già nói thầm: “Cái ông thầy tu a dua này cũng thế”. Việc xảy ra nhiều lần, lọt đến tai Triệu Châu. Triệu Châu nói: “Như vậy để ta thử đi xem sao!” Đến nơi, uống nước xong Triệu Châu hỏi: “Này bà cụ, có phải con đường lên Đài Sơn đây không?” Bà già đáp: “Cứ theo đường ấy là được”. Triệu Châu vừa đi khỏi vài bước, bà cụ lại nói: “à cái ông thầy a dua này, lại cũng đi như thế nữa!” Triệu Châu không nói gì, về nói lại với đại chúng: “Cái bà già ở Đài Sơn ấy hôm nay ta đã khám phá ra tung tích rồi!”
[9]. Địa danh huyện Lam Điền, tỉnh Thiểm Tây, phong cảnh thanh tú. Vương Duy đời Đường đã vẽ nhiều bức tranh về vùng này.
[10]. Câu nói này của Triệu Châu là để trả lời câu hỏi của một vị tăng: “Vạn pháp đi về một, một đi về đâu?”
[11]. Có vị xuất gia hỏi thiền sư Triệu Châu: “Nghe nói Ngài có đích thân gập thiền sư Nam Tuyền, phải không?” Triệu Châu nói: “Ở Trấn Châu củ cải lớn lắm”.
[12]. Sau đó một vị tăng tên Quy Tỉnh đoạt chiếc gậy, liệng xuống đất nói: “Là cái gì?” Thủ Sơn nói: “Cái ông thầy mù chột”. Nghe câu ấy, Quy Tỉnh đại ngộ.
[13]. Về câu hỏi “Ý của Tổ sư từ Tây Vức lại”. Một hôm Triệu Châu trả lời một vị tăng: “Cây bách ở trước sân”. Vị tăng nói: “Xin hòa thượng đừng lấy cảnh chỉ bày tâm”. Triệu Châu nói: “Lão tăng chưa từng lấy cảnh chỉ bày tâm bao giờ”. Vậy thì thế nào là “Ý của Tổ sư từ Tây Vức lại ?” Triệu Châu nói: “Cây bách ở trước sân”.
[14]. Tam Thánh: tên chữ và cũng là danh hiệu của thiền sư Tuệ Nhiên, môn đệ thiền sư Lâm Tế, người biên chép Lâm Tế Lục
[15]. Tất La là một thứ bánh. Sách Tây Dương Tạp Trở kể chuyện có người nằm mơ vào ăn bánh Tất La trong quán, đến khi tỉnh dậy anh chàng bán quán tới nhà nói: “Ông là khách vào quán ăn hết hai cân bánh Tất La sao chưa trả tiền mà lại bỏ đi ?”
[16]. Văn Thù Viên Minh, người Phúc Châu. Sau khi đắc pháp đi du hành tại Ngũ Đài Sơn cảm thụ được sự hóa hiện của Văn Thù Bồ Tát, nên ở lại lập Văn Thù Viện. Sống tới 136 tuổi.
[18]. Chiếc áo tầm thường của tăng sĩ kết lại bằng nhiều mảnh vải vụn.
[19]. Bàng cư sĩ, tên là Bàng Uẩn người Hồ Nam, tinh thâm Nho học, quy y Phật pháp, tham học với Thạch Đầu hòa thượng.
[20]. Bất dung duệ bạch: không được nộp quyển trắng. Quyển trắng là quyển của thí sinh không làm được bài nào.
Khu vực: Bán căn hộ chung cư tại khu nhà ở kinh doanh Dịch Vọng - Quận Cầu Giấy - Hà Nội.Giá: 31 triệu/m2, diện tích: 67,5m2.Thông tin mô tả.Chính chủ cần bán tòa B chung cư Vinaconex 3 Trần Thái Tông, Duy Tân, Dịch Vọng, Cầu Giấy.Tầng 7, DT: 67.5m2 thiết kế (2PN, 2WC, 1 ban công, 1 bếp).Nằm ở vị trí trung tâm, địa điểm trung tâm, cách công viên Cầu Giấy 2 phút đi bộ.Chính chủ bán CHCC nhà B Vinaconex 3. Mặt đường số 1 Trần Thái Tông, cắt Trương Công Giai (đường mới thông từ cổng CV Cầu Giấy ra đường Cầu Giấy).Căn đầu hồi, rất thoáng mát, mùa hè phòng khách không cần điều hòa. Các phòng đều có cửa sổ và ánh sáng tự nhiên.Phí dịch vụ siêu rẻ (ô tô 700.000đ, xe máy 45.000đ).Tòa nhà thường xuyên được tu bổ, VS sạch sẽ, bảo vệ thân thiện và an ninh đảm bảo.Nằm trong khu vực sầm uất, xung quanh rất nhiều trường học, siêu thị, ngân hàng, văn phòng,...Giá bán 31 tr/m2 (bao sang tên, để lại toàn bộ đồ. Có thương lượng với người thiện chí).LH: 0934.442.586.Anh Hoàng Hiếu (miễn trung gian).
Nhất Nướng được biết đến là thương hiệu đi đầu về chuỗi nhà hàng Lẩu Nướng Than Hoa (không khói) tại Hà Nội có các chi nhánh ở quận Cầu Giấy và đang tiếp tục mở rộng thêm. Đến với Nhất Nướng bạn sẽ được phục vụ các món ăn mang hương vị thơm ngon, nhân viên thân thiện phục vụ chu đáo.
Quán lẩu nướng Nhất Nướng ngon tại Cầu Giấy
Đến Nhất Nướng với điều hoà mát lạnh cùng nướng xì xèo vô vàn các món tươi ngon và nhiều món khai vị hấp dẫn. Giá cả đồ nướng tại đây phải chăng phù hợp với tất cả các bạn sinh viên, nhân viên văn phòng, người đi làm,… quán thường xuyên đông khách nên bạn cần đặt bàn trước nhe.
Quán lẩu Nhất Nướng tại Cầu Giấy
Ngoài phục vụ đồ nướng là chính, quán còn có cả các loại lẩu riêu, lẩu hải sản, lẩu rau,… và các loại nước ngọt, nước ép sữa chua, rượu, trà nóng.
Cs1: 28 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội | Hotline: 0243.914.3333 Cs2: 62 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội| Hotline:0247.108.3333 Cs3: 90 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội | Hotline: 0243.919.3333
Lưu ý đến khách hàng: Về thông tin nhà hàng, địa chỉ liên hệ được nhân viên KOM9 khảo sát ở thời điểm hiện tại. Có thể những chi nhánh này sẽ thay đổi địa chỉ/cơ sở kinh doanh, nên quý vị cần gọi điện trước đến hotline và hỏi cụ thể cho đỡ mất thời gian đến tận nơi mà không tìm được. Hi vọng những khảo sát này sẽ giúp ích cho quý vị trong việc lựa chọn, tìm hiểu các các quán lẩu nướng Hà Nội nói chung và quận cầu Giấy nói riêng. Xin cảm ơn!
CẦN CHO THUÊ GẤP CHUNG CƯ MINI TẠI Ngõ 26 Phố Trần Thái Tông P. Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội Diện tích : 22mGiá thuê : 4tr400 – HỆ THỐNG PCCC, CỨU HỘ, CỨU NẠN ĐẢM BẢO, THANG THOÁT HIỂM NGOÀI TRỜI TIỆN LƠI, AN TOÀN.** 01 phòng trống – Phòng tầng 2- vào ở đầu t12Loại phòng: studio 22m. Phòng sáng, thoángNội thất: Giường tủ, điều hòa, tủ lạnh, bàn làm việc, kệ bếp, 02 máy giặt chung…camera an ninh 24/24,Khu vực để xe rộng rãi, Thang máy to rộng thoải mái . Toạ lạc căn hộ nằm tại khu vực Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu thuận tiện cho làm việc quanh các khu văn phòng, chợ và nhiều trường Đại học tại khu vực: ( đh quốc gia, hv báo chí tuyên truyền, đh sư phạm, đh thương mại….)– Phí dịch vụ: Nước 30k/khối- Điện 4k/sốDịch vụ chung 300k gồm: Bảo vệ, Thang máy, máy giặt, điện sáng chung, Wifi, vệ sinh….**Lưu ý* Ko chung chủ, chủ động giờ giấc, * Khoá vân tay. * Để xe freeLiện hệ Call: 0987837068
https://www.youtube.com/shorts/TAerq1_2koc
Nhập tên 3 con vật (bò, chim, chó, chuột, gà, heo, hổ, mèo, ngựa, thỏ, trâu, vịt, voi) theo thứ tự trên ảnh, không bao gồm con vật được khoanh màu xanh, viết liền, không dấu. (Ví dụ: chogavit | voibongua | vitgachim ,...)
Offenbar hast du diese Funktion zu schnell genutzt. Du wurdest vorübergehend von der Nutzung dieser Funktion blockiert.
Thực hiện kế hoạch tuyển sinh, đào tạo năm học 2022, sáng ngày 28/9/2022, tại...
Cầu Giấy nổi tiếng với cái tên “thiên đường ăn uống” bởi nơi đây xuất hiện rất nhiều nhà hàng, quán ăn đặc biệt là những món lẩu. Tuy nhiên, thưởng thức lẩu cũng rất kén chọn, không phải nhà hàng nào cùng làm vừa lòng thực khách, thêm nữa hiện nay có nhiều nhà hàng khiến bạn phân vân lựa chọn. Đừng lo, Vincom sẽ giúp bạn tìm hiểu những quán lẩu ngon Cầu Giấy trong bài viết dưới đây.